บ้านสวยด้วยมู่ลี่

เชื่อได้เลยว่าเราทุกๆคนย่อมต้องการให้บ้านที่ตนอาศัยนั้นดูสวยงามและน่าอยู่ แต่บ้านจะสวยงามไม่ได้เลยถ้าหากขาดการตกแต่ง รูปแบบของม่านที่ใช้ในการการตกแต่งบ้านนั้นมีหลากหลายรูปแบบ

มู่ลี่ ก็เป็นม่านรูปแบบหนึ่งที่ไม่ได้จำกัดการใช้เฉพาะในออฟฟิตเท่านั้น แต่ยังสามารถนำมาใช้ตกแต่งบ้านให้สวยงามได้ด้วย มีให้เลือกใช้ทั้งแบบที่ผลิตจากอลูมิเนียมและผลิตจากไม้

มู่ลี่
ใช้มู่ลี่อลูมิเนียมในการตกแต่งบ้าน

ในการตกแต่งบ้านมักเริ่มด้วยการเลือกสีผนังห้อง โดยทั่วไปแล้วจะเป็นสีขาวหรือสีโทนอ่อน เช่น สีครีม สีในโทนอ่อนนี้ จะช่วยให้ห้องดูสว่างและให้ความรู้สึกว่า ห้องกว้างกว่าการใช้ผนังสีเข้ม

รูปแบบเฟอร์นิเจอร์ก็เป็นสิ่งสำคัญที่ควรเลือกให้เหมาะสมกับขนาดของห้อง
สำหรับหน้าต่างที่ใช้รับแสง การเลือกใช้มู่ลี่อลูมิเนียมขนาดใบ2นิ้ว(50มิลลิเมตร) นอกจากสามารถใช้ประโยชน์ในการป้องกันแสงแดด และ ใช้ชมทัศนียภาพภายนอกได้ โดยไม่ต้องดึงตัวมู่ลี่ขึ้นเก็บ(คุณสมบัติของตัวมู่ลี่คือสามารปรับมุมของตัวใบให้เปิดปิดเพื่อรับแสงได้)แล้ว

ยังให้ความสวยงามในการตกแต่งบ้านได้อีกด้วย เพราะระบบการร้อยใบของมู่ลี่50มิลลิเมตร จะร้อยใบด้วยผ้าขนาด1นิ้วและมีให้สีเลือกใช้ถึง17สี

มู่ลี่ใบขนาด1นิ้ว
มู่ลี่อลูมิเนียมขนาดใบกว้าง1นิ้ว

สีของใบที่มีให้เลือกใช้มากมาย หากตัดสินใจเลือกใช้มู่ลี่ในการตกแต่งบานหน้าต่างในบ้านแล้ว สามารถเลือกใช้ให้เหมาะสมกับสีของห้อง หรือ เฟอร์นิเจอร์ได้ไม่ยาก

หรือถ้าหากมีงบประมาณมู่ลี่ไม้ก็เป็นทางเลือกที่เหมาะกับการแต่งบ้านที่เน้นความเป็นธรรมชาติได้อย่างดี

มู่ลี่ไม้
มู่ลี่ไม้

บทความโดย : ร้านขายผ้าม่าน.com : 15 กรกฎาคม 2014