เลือกใช้ม่านให้เหมาะกับห้องทำงาน

ม่านมีให้เลือกมากมายแต่การเลือกใช้ให้เหมาะสมกับบรรยากาศในห้องทำงาน มีส่วนช่วยให้ความรู้สึกของผู้ที่ทำงานให้อยากทำงานได้ด้วย เหตุผลหลักเป็นเรื่องของแสงที่ส่องผ่านมาทางหน้าต่างนั่นเอง เนื่องด้วยวัสดุที่ใช้ในการป้องกันแสงหรือกรองแสงก่อนผ่านมายังห้องคือผ้าม่าน หากเราเลือกผ้าม่านที่่ทึบเกินไปอาจส่งผลให้เราง่วงได้ หรือ ถ้าเลือกผ้าที่ให้แสงผ่านได้มากเกินไปก็อาจส่งผลในเรื่องสมาธิในการทำงานได้

แล้วม่านชนิดไหนละที่เหมาะสมสำหรับใช้กับห้องทำงานของเรา
หากเป็นห้องทำงานภายในออฟฟิตการเลือกใช้ชนิดม่านที่ดูแลรักษาง่ายอย่างเช่น ม่านม้วน มู่ลี่ ม่านปรับแสงน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าเพราะวัตถุดิบที่ใช้ผลิตม่านพวกนี้จะเป็นใยสังเคราะห์หรืออลูมิเีนียม อีกทั้งยังสามารถปรับระดับของแสงสว่างให้เข้ามาภายในห้องได้ตามต้องการในยามที่ต้องการแสงจากภายนอกหรือในยามที่ต้องการความเป็นส่วนตัวได้

ม่านม้วน
ม่านม้วน

มู่ลี่
มู่ลี่

ม่านปรับแสง
ม่านปรับแสง

สำหรับห้องทำงานที่อยู่ภายในบ้านอาจเลือกใช้เป็นผ้าม่านชนิดต่างๆเช่นผ้าม่านแบบจีบ ผ้าม่านพับ ผ้าม่านตอกตาไก่ โดยอาจจะเลือกสีของผ้าม่านและแบบให้เข้ากันกับห้องอื่นๆในตัวบ้าน ถ้าหากไม่ชอบม่านที่ทำมาจากผ้าก็สามารถที่จะเลือกใช้เป็นม่านม้วนหรือปรับแสงที่ผลิตจากใยสังเคราะห์ หรือถ้ามีงบประมาณมู่ลี่ไม้ก็เป็นทางเลือกที่ีน่าสนใจเช่นกัน เนื่องจากไม่ต้องดูแลรักษามากกินฝุ่นน้อยโดยเฉพาะในส่วนของม่านม้วนที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ

ผ้าม่าน
ผ้าม่าน

มู่ลี่ไม้
มู่ลี่ไม้

ในการตกแต่งห้องทำงานโดยมากจะเน้นความคล่องตัวในการใช้งานไม่เกะกะ สำหรับคำแนะนำบางส่วนเป็นความเห็นส่วนตัวของผู้เขียนเท่านั้นหวังว่าจะเป็นประโยชน์และมีส่วนช่วยให้การเลือกม่านมาใช้ให้เหมาะสมช่วยเสริมให้บรรยากาศในห้องทำงานให้ทำงานได้ออกมาอย่างมีประสิทธิภาพ

บทความโดย : ร้านขายผ้าม่าน.com : 15 มกราคม 2014